Trường Đại học khoa học ứng dụng Turku (Turku university of applied sciences)

26-09-2019 09:30

Thành phố Turku là một thành-phố nằm bên bờ duyên hải tây nam nuớc Phần Lan ở Bắc Âu, ngay cửa khẩu dòng sông Aura hiền hòa xinh đẹp. Tạo dựng từ cuối thế kỷ 13, đây là thành phố cổ kính nhất của Phần Lan, cách Helsinki khoảng 2.5h đi xe. Trước khi Helsinki trở thành thủ đô, Turku đã từng là thủ đô đầu tiên của Phần Lan từ 1809 đến 1812. Ngày nay với dân số khỏang 175,000, Turku là một thủ phủ trong vùng và là một địa điểm quan trọng về thương nghiệp, giáo dục, văn hóa. Trong thế kỷ 20, các sử gia đã mệnh danh Turku là “Cửa Ngõ mở sang Tây Phương” của Phần Lan, vì thành phố này có những quan hệ tốt với các thành phố và các quốc gia Tây Âu, đặc biệt ngang qua Vịnh Bothnia sang Stockholm (thủ đô Thụy Điển).

Do lịch sử lâu dài,Turku là địa điểm của nhiều biến cố quan trọng có ảnh hưởng sâu đậm đến lịch sử, văn hóa Phần Lan. Thành phố này đã được chọn làm Thủ Đô Văn Hóa Âu Châu trong năm 2011, cùng với Tallinn, thủ đô nước Estonia.

Nằm trong Top 4 trường ‘điểm’ của Phần Lan, Đại học Turku là một trong số các trường đại học hàng đầu ở Phần Lan với gần 24.000 sinh viên và nhân viên. Không chỉ thu hút với nhiều chương trình đào tạo chuyên môn được cấp bằng đào tạo đại học và sau đại học đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, Đại học Turku còn nổi tiếng với chính sáchhọc bổng vô cùng hấp dẫn dành cho sinh viên du học Phần Lan.

Chính sách học bổng:

Chương trình học bổng của Đại học Turku dành cho sinh viên học chương trình thạc sỹ bằng tiếng Anh bao gồm 3 loại học bổng:

  • Học bổng toàn bộ học phí trong 2 năm học.
  • Học bổng 50% học phí cho 2 năm học.
  • Học bổng 1 năm cho thành tích xuất sắc trong năm học đầu tiên có giá trị 100% học phí năm thứ hai.

Số lượng học bổng được trao lên tới 30% số sinh viên đăng ký xin học bổng của trường. Đây là một con số không hề nhỏ tạo nên sức hút lớn của Đại học Turku đối với sinh viên quốc tế nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng để lực chọn du học Phần Lan.

Sơ lược về trường Đại học Turku:

Đại học Turku là một trong những trường đại học hàng đầu ở Phần Lan, cung cấp chương trình học tập và cơ hội nghiên cứu trong 7 khoa: khoa học nhân văn, toán học và khoa học tự nhiên, y khoa, luật, khoa học xã hội, giáo dục và khoa kinh tế học Turku. Trường là một thành viên của tập đoàn Coimbra, một mạng lưới các trường đại học có uy tín ở Châu Âu.

Mục tiêu của Đại học Turku là cung cấp cho sinh viên một nền giáo dục đa ngành, tiêu chuẩn cao cho phép họ giải quyết vấn đề một cách sáng tạo và cách tư duy cũng đầy sáng tạo. Học sinh có thể điều chỉnh kế hoạch học tập cá nhân của họ theo những kế hoạch tương lai của riêng họ – dù cho họ có đang kinh doanh hay nghiên cứu. Nhờ vào bầu không khí thân thiện, dịch vụ sinh viên tuyệt vời và một hội liên hiệp sinh viên năng động, sinh viên sẽ cảm thấy như đang ở nhà mình ngay từ buổi đầu đặt chân tới trường.

Cảnh quan của trường Đại học Turku – Một trong những trường điểm tại Phần Lan

Điều kiện tuyển sinh:

  • Tốt nghiệp THPT/ CĐ/ ĐH.
  • IELTS 6.0/ IBT 79 – 80/ TOEFL 550.
  • Qua vòng xét duyệt đầu vào của trường.
Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Tin tức liên quan

ĐẠI HỌC KHOA HỌC ỨNG DỤNG LAPLAND – LAPLAND UNIVERSITY OF APPLIED SCIENCES
26

09-2019

ĐẠI HỌC KHOA HỌC ỨNG DỤNG LAPLAND – LAPLAND UNIVERSITY OF APPLIED SCIENCES

Với chương trình giáo dục tiên tiến, trang bị thiết bị công nghệ cao và đội ngũ chuyên gia đứng thứ ba trên thế giới về nghiên cứu và phát triển, Phần Lan là quốc gia chuyên về tích hợp Công nghệ thông tin trong giáo dục. Tại trường Đại học Khoa học Ứng dụng Lapland, sinh viên có cơ hội học tập và trải nghiệm môi trường giáo dục tiên tiến, thúc đẩy sự thay đổi và thành công trong tương lai.

ĐẠI HỌC TAMPERE (TAMPERE UNIVERSITY)
25

09-2019

ĐẠI HỌC TAMPERE (TAMPERE UNIVERSITY)

Xếp hạng 201 theo Bảng xếp hạng Times Higher Education 2017-2018 Xếp hạnh 601 theo Bảng xếp hạng QS 2018/2019 Có chương trình Thạc Sĩ và Tiến Sĩ dạy bằng Tiếng Anh, giúp sinh viên Quốc tế dễ dàng tham gia học tập và giao tiếp Giảng viên trường luôn tích cực trong nghiên cứu chuyên môn và kỹ năng sư phạm nhằm đảm bảo sinh viên của mình tiếp cận được những kiến thức khoa học hiện đại và đạt được mục tiêu một cách nhanh nhất.