CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỨC NẰM TRONG TOP 200 CỦA THẾ GIỚI – 2013

26-09-2019 10:37

Du học tại Đức có nhiều lợi thế hơn so với những nước châu Âu khác Mỹ, Anh, Canada là chi phí sinh hoạt thấp, được miễn học phí, đi lại thuận tiện trong EU. Hơn nữa, tiếng Anh cũng rất phổ biến tại Đức nên du học sinh không nên quá lo lắng khi đặt chân đến Đức.

Hiện Đức có 3 trường Đại học nằm trong Top 100 và 11 trường ĐH nằm trong TOP 200 trường đại học tốt nhất trên toàn thế giới.

Nếu bạn đang có ý định đi du học Đức, tham khảo danh sách  dưới đây để chọn cho mình một nơi phù hợp nhất nhé.

Đại học Heidelberg

Là một trong những trường Đại Học đầu tiên của Châu Âu và là trường Đại Học đầu tiên của Đức. Được thành lập năm 1386 do nhận được ưu đãi của Đức Giáo Hoàng Urban IV. Ban đầu chỉ có các khoa: thần học, luật, y học, triết học. Hiện tại có 16 khoa với 30.880 sinh viên theo học trong đó có hơn 5000 sinh viên quốc tế. Giữ vị trí 50 thế giới

Đại học Kỹ thuật Munich – (Technische Universität München – TUM)

Nằm ở miền nam nước Đức. Trường đại học uy tín nhất của Đức, được xếp hạng thứ 53 trong bảng xếp hạng các trường đại học nổi tiếng trên thế giới, nằm gần Đại học Heidelberg. Trường có trên 5.000 sinh viên quốc tế theo học, chiếm 16% số sinh viên của trường. Đại học kỹ thuật Munich cũng có hợp tác với một số trường đại học uy tín tại Hoa Kỳ như  MIT, Stanford, Cornell, và Viện công nghệ Georgia.

Đại học München (Ludwig Maximilian University of Munich – LMU)

Là một trong những đại học đi đầu của Châu Âu. Được thành lập 1472, tính đến nay là hơn 500 năm. LMU đứng thứ 65 trong danh sách QS World University Rankings 2013 sau đại học Heidelberg và TUM.

15% số sinh viên của trường là sinh viên quốc tế với hơn 100 lĩnh vực nghiên cứu và một số chương trình đào tạo bằng tiếng Anh phục vụ cho sinh viên quốc tế, đặc biệt trong các lĩnh vực kinh tế, luật, y học, nhân văn, tâm lý và vật lý. Bệnh viện München được biết đến là nơi khám chữa bệnh kỹ thuật cao nhất của Đức

Trường được biết đến qua các sáng kiến, phát minh của các giáo sư, giảng viên đại học và sinh viên của trường.

Trường Đại học Free Berlin (Freie Universität Berlin)

Xếp hạng 109 trong danh sách QS World University Rankings năm năm 2013. Là một trường đại học hàng đầu và lớn nhất trong số 4 trường đại học khoa học nghiên cứu tại Berlin, trường đại học Free đang tiến tới chiêu sinh khoảng 1/3 sinh viên là du học sinh nước ngoài trong tương lai. Các khoa nghệ thuật và khoa học xã hội và nhân văn là thế mạnh của trường.

Đại học Humbodt Berlin (Humboldt-Universität Berlin)

Xếp hạng thứ 99 trên thế giới trong năm 2012 – 2013 trong Times Higher Education World University Ranking. Nổi tiếng thế giới trong các lĩnh vực như khoa học lịch sử, kinh tế lượng, nghiên cứu môi trường. Cũng là một trong những trường ĐH có lịch sử lâu đời tại Berlin.

Đại học Freiburg (Albert-Ludwigs-Universität Freiburg)

Được thành lập năm 1457. Thuộc tiểu bang Baden-Wurttemberg Với 16% sinh viên của đến từ 120 quốc gia. Nổi tiếng với khoa Triết học, các nhà khoa học hàng đầu của Đức. Đã dành được 10 giải Nobel về giảng dạy và nghiên cứu. Là một trong những trường ĐH quan trọng của Đức. Nắm vị trí 102 trong danh sách QS World University Rankings năm năm 2013.

Đại học Karls Tübungen (Eberhard-Karls-Universität Tübingen)

Xếp hạng 134 QS World University Rankings năm năm 2013.

Là một trong đại học lâu đời nhất và uy tín nhất của Châu Âu. Được thành lập 1477. Các nghành đào tạo nổi tiếng: Tự nhiện, nhân văn với hơn 30 lĩnh vực nghiên cứu. Nằm cách Stugatt 30km, nơi mà dân số rất đông và kinh tế nhộn nhịp của Đức.

Đại học Göttingen (Georg August  -Universität Göttingen)

Được thành lập 1737. Đại học này nổi tiếng bởi sản xuất ra các nhà khoa học nổi tiếng mọi thời đại, các nhà Khoa học này tạo nên danh tiếng quốc tế cho trường với các nghành: Khoa học tự nhiên và nghệ thuật. Trường Götting được liên kết bởi 40 người đoạt giải Nobel. 40 nhà khoa học này đã nghiên cứu và sống tại đây suốt quãng thời gian của họ. Trường được biết đến bởi quản lý và cải cách giáo dục chất lượng cao nhằm tạo ra một nên tảng vững chắc cho tương lai. Hiện đang đứng vị trí 128 trong bảng xếp hạng của QS 2013.

Đại học Franfurt (Universität Frankfurt/Main)

Trường nằm ở Frankfurt thuộc tiểu bang Hessen, một thành phố công nghiệp năng động, nơi mà hằng năm diễn ra hàng loạt các hội chợ Quốc Tế thu hút cả thế giới đến đây.Bên cạnh đó Trung Tâm Tài Chính Frankfurt là trung tâm giao dịch tài chính, chứng khoáng không những của Đức mà còn của cả Châu Âu và trung tâm tài chính quang trọng của Quốc tế.

Trường có 45.000 sinh viên trong đó hơn 9000 sinh viên quốc tế. Xét về số lượng sinh viên thì trường đứng thứ 5 của Đức.

Chương trình nghiên cứu Hệ thống tim phổi, Khu phức hợp phân tử…

của trường cũng thuộc nhóm xuất sắc „Cluster of Excellence” của Liên Bang.

Trường có quan hệ đối tác với hơn 60 trường đại học trên thế giới.

Kể từ năm 1914 có 19 người đoạt giải Nobel, họ đã làm việc hoặc Học tại đây. Xếp hạng 208 của QS World Universities 2013.

 Đại học Aachen (RWTH Aachen)

Là đại học kỹ thuật rộng nhất của Đức và là một trong những đại học uy 1 tín nhât của Châu Âu. Hiện có hơn 38.000 sinh viên. Hầu hết là theo học kỹ thuật. Hàng năm có rất nhiều sinh viên quốc tế và các khoa học gia đến đây để tham gia các khóa học chất lượng cao và cơ sở vật chất cũng rất tuyệt vời. RWTH Aachen đang xếp hạng thứ 147 của thế giới trong danh sách QS 2013.

Đại học kỹ thuật Berlin (Technische Universität Berlin)

Được thành lập 1477, là một trong những đại học nổi tiếng Châu Âu trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Giữ vị trí 134 của QS Topuniversities 2013. Thành tựu của trường chính là nhờ 400 Giáo sư và trang thiết bị kỹ thuật hiện đại và thư viện rộng lớn. Kết quả nghiên cứu khoa học mới nhất của trường được đưa chương trình giảng dạy, đảm bảo cho nền tảng giáo dục luôn được up-date cái mới. Nổi tiếng với các nghành Luật, Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, Y học, Triết học và Lịch sử, Khoa học xã hội và hành vi, Toán và Vật lý, Hóa học và Dược, Sinh học, Khoa học Địa chất, Tâm lý học và Khoa học Máy tính…

 Đại học Bonn (Rheinische Friedrich-Wilhelms-Universität Bonn)

Được biết đến là đại học quan trọng của Đức và Châu Âu với giáo dục đại học chất lượng. Trường có hơn 27.000 sinh viên. Đại học Bonn là một trong những đại học dẫn đầu trong những đại học nghiên cứu và giảng dạy đại học. Và vì thế không có gì làm lạ khi hoạt động giảng dạy của trường mang tính quốc tế.  Giữ vị trí 163 của thế giới trong danh sách QS Topuniversities 2013.

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Tin tức liên quan

CÁC GIẤY TỜ CẦN THIẾT ĐỂ NỘP HỒ SƠ DU HỌC ĐỨC
26

09-2019

CÁC GIẤY TỜ CẦN THIẾT ĐỂ NỘP HỒ SƠ DU HỌC ĐỨC

Do Hồ sơ mỗi Bạn khác nhau. Theo quy định thì phải có bằng B1 mới sang học dự bị được. Nhưng cũng còn tùy vào hồ sơ nữa. Trung tâm phải xem qua trước rồi mới đánh giá nên làm thế nào? và trung tâm sẽ có bản kế hoạch chi tiết cho riêng mỗi Bạn.