DU HỌC ÚC VÀ CHÍNH SÁCH MIỄN CHỨNG MINH TÀI CHÍNH

26-09-2019 14:07

SIMPLIFIED STUDENT VISA FRAMEWORK (SSVF)

Simplified Student Visa Framework (SSVF) là hệ thống xét duyệt Visa Úc thay đổi cho hệ thống cũ Streamlined Visa Process (SVP) và áp dụng từ ngày 01/07/2016. Thay vì 08 loại Visa từ chương trình cũ SVP xuống còn 02 loại Visa: Subclass 500 (thị thực du học) và Subclass 590 (thị thực giám hộ du học sinh) và nộp đơn qua hệ thống online nhằm đơn giản hóa quá trình xin thị thực du học, tránh lãng phí nguồn nhân lực cũng như giảm thiểu thời gian xét duyệt hồ sơ.

Bên cạnh đó, SSVF có hệ thống tiêu chuẩn đánh giá rủi ro hồ sơ (Assessment Level Framework). Bộ Di Trú Úc phân loại các trường tại Úc và các quốc gia trên thế giới theo các mức độ là level 1, level 2 và level 3 nhằm giảm thiểu những hồ sơ không phải mục tiêu du học thật sự và quản lý chất lượng tuyển sinh của các cơ quan giáo dục.

Việc chứng minh tài chính và bằng cấp tiếng Anh sẽ phụ thuộc mức độ rủi ro (level) trường (Education provider immigration risk rating) và mức độ rủi ro quốc gia của bạn (Country immigration risk rating). Mức độ rủi ro càng cao – (level 3) thì người nộp hồ sơ càng phải nộp nhiều bằng chứng chứng minh việc xin Visa là nhằm phục vụ cho mục đích học tập.

VIỆT NAM TĂNG HẠNG LÊN ASSESSMENT LEVEL 2

Thông tin chính thức của Bộ Di Trú Úc từ ngày 27/09/2018, Việt Nam được nâng hạng từ Level 3 lên Level 2. Du học sinh Việt Nam có nhiều sự lựa chọn về trường hơn và chi phí phù hợp mà không còn cần chứng minh tài chính với Tổng Lãnh sự quán Úc khi nộp giấy tờ xét Visa. giảm thiểu rủi ro khi apply xin visa.

Tuy nhiên, một số trường có thể yêu cầu học sinh chứng minh khả năng tài chính trong một số trường hợp cần thiết. Bên cạnh đó, trình độ tiếng Anh yêu cầu tối thiểu là IELTS 4.5 cho điều kiện đầu vào và học sinh có thể sẽ học thêm 20 tuần nhằm củng cố tiếng Anh trước khi vào nhập học chính thức.

Đây chính là cơ hội “vàng” để sinh viên Việt Nam nắm lấy và thực hiện giấc mơ du học Úc. Hồ sơ xét duyệt với mức ưu tiên: không cần chứng chỉ tiếng chỉ và chứng minh tài chính sẽ “dễ thở” hơn, rút ngắn quy trình xin visa chỉ còn 1-4 tuần. Ước mơ du học Úc giờ đã trở nên rộng mở hơn đối với rất nhiều du học sinh, sinh viên Việt Nam không quá nhiều tài chính.

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Tin tức liên quan

NHỮNG LÝ DO KHIẾN BẠN TRƯỢT VISA DU HỌC
26

09-2019

NHỮNG LÝ DO KHIẾN BẠN TRƯỢT VISA DU HỌC

Có trong tay tấm thẻ visa là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa bước chân vào cuộc sống du học. Xin visa du học là quá trình đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Theo Dân trí, nếu 1000 sinh viên nộp hồ sơ thì có đến 300 bạn phải hoãn lại giấc mơ du học của mình vì không xin được visa. Vậy đâu là những lí do dẫn đến việc bị đánh trượt Visa?

Học bổng lên đến 100% từ Đại học Cincinnati – top 20 trường co-op/internship
26

09-2019

Học bổng lên đến 100% từ Đại học Cincinnati – top 20 trường co-op/internship

Là trường công lập tọa lạc tại bang Ohio, với hơn 150 năm giảng dạy, Đại học Cincinnati tự hào mang đến cho sinh viên chất lượng giáo dục cân bằng xuất sắc giữa kiến thức và kinh nghiệm làm việc thực tế.

HỌC BỔNG TỪ TRƯỜNG KINH DOANH KAPLAN, ÚC
25

09-2019

HỌC BỔNG TỪ TRƯỜNG KINH DOANH KAPLAN, ÚC

Trường Kinh doanh Kaplan (Kaplan Buusiness School- KBS) được thành lập từ năm 2008 tại Úc bởi tập đoàn giáo dục toàn cầu Kaplan. Từ một ngồi trường nhỏ, đến nay trường đã có hơn 2,000 sinh viên đến từ 80 quốc gia khác nhau tại bốn cơ sở trên toàn nước Úc.