ĐỂ ĐƯỢC CẤP VISA DU HỌC ANH ?

27-09-2019 14:59

ĐỂ ĐƯỢC CẤP VISA DU HỌC ANH?

Tôi đã tốt nghiệp CĐ tại Việt Nam và đang học tiếng Anh để chuẩn bị đi du học tại Anh. Để được cấp visa du học Anh tôi phải làm những thủ tục gì và như thế nào? Tôi có cần chứng minh tài chính không? (Hoàng Thị Hiếu, hieu_hoang886@…)

– Trả lời:

Hầu hết các trường không chấp nhận sinh viên nước ngoài tham dự khóa học mà không thông thạo tiếng Anh. Bạn cần phải thi (ví dụ thi IELTS) để chứng minh điều đó và tham dự một khóa học tiếng Anh trước khi lên đường để tăng cường khả năng tiếng Anh của mình. Một số trường tổ chức các khóa học tiếng Anh trước khi nhập học chính khóa. Điều quan trọng là bạn có thể nói, viết và hiểu tiếng Anh.
Để được cấp visa, bạn cần phải chứng minh được rằng bạn đã được một trường giáo dục tại Anh chấp nhận, bạn có khả năng theo được khóa học mà bạn dự định (ví dụ như khả năng tiếng Anh của bạn phải đủ tốt để theo được khóa học) và bạn có lý do chính đáng cho việc học tập của mình.

Bạn cũng cần phải chứng minh được bạn có đủ tiền cho bản thân bạn trong cả khóa học của bạn mà không cần phải làm việc. Ngoài tiền học phí ra, bạn còn cần phải có đủ tiền để chi trả cho các chi phí sinh hoạt khác và các chi phí bất thường, thông thường vào khoảng từ 6.000 đến 9.000 bảng Anh cho một năm.

Để giúp cho Đại sứ quán có thể xem xét được đơn xin thị thực của bạn, bạn cần phải nộp theo các giấy tờ sau đây. Sau khi nhận được hồ sơ, cán bộ visa có thể sẽ yêu cầu bổ sung thêm các giấy tờ khác nếu cần. Khi nộp hồ sơ đề nghị mang theo các giấy tờ bản gốc và một bộ photocopy:

+ Đơn xin thị thực đã được điền hoàn chỉnh và 2 ảnh màu mới chụp cỡ hộ chiếu, nền màu trắng.

+ Hộ chiếu của bạn (nên còn giá trị ít nhất là sáu tháng kể từ ngày khóa học mà bạn dự định ở bên Anh kết thúc).

+ Bản kết quả học tập mới nhất và các bằng cấp bạn có.

+ Một lá thư chấp nhận của một trường thuộc hệ thống giáo dục Anh quốc trong đó ghi rõ chi tiết của khóa học và học phí.

+ Chi tiết và giá tiền của nơi ăn ở mà bạn dự định.

+ Bằng chứng về nguồn tài chính sẵn có để duy trì cuộc sống của bạn trong suốt thời gian của khóa học. Thông thường bạn cần phải chứng minh được rằng nguồn tài chính là đã có sẵn trong ngân hàng trong một thời gian ít nhất là sáu tháng; bằng chứng về việc làm và tài sản của bố mẹ bạn.

+ Sổ hộ khẩu gia đình bạn.

+ Lệ phí xét duyệt đơn xin thị thực 85 bảng Anh trả tại thời điểm nộp đơn xin (lệ phí này có thể thay đổi). Nếu đơn xin bị từ chối thì lệ phí này cũng không được trả lại.

Mỗi đơn xin được xem xét trên cơ sở của bản thân nó, và Đại sứ quán có quyền yêu cầu thêm thông tin.

(Theo Tuổi Trẻ)

 

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Tin tức liên quan

XIN VISA DU HỌC MỸ Ở NƯỚC THỨ BA?
27

09-2019

XIN VISA DU HỌC MỸ Ở NƯỚC THỨ BA?

Em là người Việt Nam, quốc tịch Việt Nam nhưng sinh ra và lớn lên ở Ba Lan và sắp tốt nghiệp THPT ở Ba Lan. Em học tốt, thông thạo tiếng Ba Lan, Việt, Anh, Pháp, Trung Quốc. Điểm TOEFL 620. Em chưa thi SAT nhưng tin tưởng có thể đạt kết quả tốt. Em có nguyện vọng học ĐH ở Mỹ. Bố mẹ em đã gửi ở Vietcombank khoản tiền 300.000 USD từ bốn năm nay để dành cho việc học ĐH của em. Gia đình em có nhà riêng ở TP.HCM và ở Ba Lan. Bố mẹ em và em có hộ khẩu ở TP.HCM.

3 YẾU TỐ QUAN TRỌNG KHI PHỎNG VẤN XIN VISA MỸ
27

09-2019

3 YẾU TỐ QUAN TRỌNG KHI PHỎNG VẤN XIN VISA MỸ

Quá trình phỏng vấn xin visa Mỹ trung bình chỉ kéo dài khoảng 3 phút, vì thế bạn phải chuẩn bị sẵn sàng để nói ngắn gọn và thuyết phục. Bạn hãy tự tin, đừng che giấu sự thật hoặc nói dối. Các nhân viên bộ phận lãnh sự của

XIN VISA NÀO DU HỌC ANH?
27

09-2019

XIN VISA NÀO DU HỌC ANH?

Em là sinh viên đã tốt nghiệp ĐH. Cho em hỏi cách thức xin visa du học Anh, mục đích du học là học chương trình thạc sĩ. Cho em hỏi, loại visa nào em phải cần khi du học Anh, VAF1 hay VAF2? Điều kiện xin visa như thế nào? (Hồ Lý Trân Trân, lytrantran@…)

CẦN LƯU Ý GÌ KHI PHỎNG VẤN XIN VISA DU HỌC MỸ?
27

09-2019

CẦN LƯU Ý GÌ KHI PHỎNG VẤN XIN VISA DU HỌC MỸ?

Tôi có người thân đang định cư tại Mỹ và sẽ bảo lãnh tôi đi du học. Tôi nghe nói có người thân rất khó được cấp visa phải không? Những điều gì cần lưu ý khi đi phỏng vấn xin visa vào Mỹ? (Trần Hoàng Quốc Vinh, vinh_quoc88@…) – Trả lời: Người bảo lãnh phải chứng minh được điều kiện tài chính cho một năm đầu và chứng minh khả năng tài chính cho chương trình học những năm tiếp theo.

SDS – DU HỌC CANADA MIỄN CHỨNG MINH TÀI CHÍNH
27

09-2019

SDS – DU HỌC CANADA MIỄN CHỨNG MINH TÀI CHÍNH

Chứng minh tài chính là vấn đề khó khăn với hầu hết du học sinh Việt Nam muốn du học Canada do đặc trưng hình thức kinh doanh hộ gia đình. Sự xuất hiện của chương trình CES từ tháng 4/2016 đã trở thành cứu cánh cho vấn đề này. Chương trình đã thu hút trên 14.000 du học sinh, đưa Việt Nam nằm trong top 5 quốc gia có đông du học sinh nhất Canada trong năm 2017.

NGƯỜI THÂN BẢO LÃNH DU HỌC MỸ, CÓ PHẢI CHỨNG MINH TÀI CHÍNH?
27

09-2019

NGƯỜI THÂN BẢO LÃNH DU HỌC MỸ, CÓ PHẢI CHỨNG MINH TÀI CHÍNH?

Gia đình em dự định cho em đi du học Mỹ vào tháng 8-2007, nhưng em phải đợi anh rể bảo lãnh chị qua rồi sau đó mới đến em. Vậy khoảng tháng 3-2007 em bắt đầu làm hồ sơ thì có kịp đi vào tháng 8-2007 không? Em nghe nói chỉ cần nộp hồ sơ trước 4 tháng là được? Nếu như có người thân bảo lãnh thì gia đình em có phải chứng minh tài khoản 20.000 USD/tháng không? Em nghe nói người đứng ra bảo lãnh phải có 30.000 USD trong ngân hàng và bố mẹ của em cũng phải có ít nhất 20.000 USD trong ngân hàng phải kh

NHỮNG LÝ DO KHIẾN BẠN TRƯỢT VISA DU HỌC
27

09-2019

NHỮNG LÝ DO KHIẾN BẠN TRƯỢT VISA DU HỌC

Có trong tay tấm thẻ visa là chiếc chìa khóa giúp bạn mở cánh cửa bước chân vào cuộc sống du học. Xin visa du học là quá trình đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Theo Dân trí, nếu 1000 sinh viên nộp hồ sơ thì có đến 300 bạn phải hoãn lại giấc mơ du học của mình vì không xin được visa. Vậy đâu là những lí do dẫn đến việc bị đánh trượt Visa?

MÁCH NƯỚC CHO BUỔI PHỎNG VẤN VISA DU HỌC
27

09-2019

MÁCH NƯỚC CHO BUỔI PHỎNG VẤN VISA DU HỌC

Bạn nộp hồ sơ xin học tại một quốc gia phát triển và điều duy nhất khiến bạn lo lắng là buổi phỏng vấn xin visa du học. Những mách nước dưới đây có thể giúp bạn chuẩn bị tốt cho buổi phỏng vấn. Đây là một cuộc trò chuyện Bạn nên giữ tâm trạng mái và coi buổi phỏng vấn như một cuộc đối thoại hơn là một buổi kiểm tra. Những người phỏng vấn có mặt tại đó để tìm hiểu về bạn vậy thì hãy coi đó như một cơ hội để bạn trình bày mục tiêu, kế hoạch và những mối quan tâm của mình.

PHỎNG VẤN XIN VISA DU HỌC ÚC VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
26

09-2019

PHỎNG VẤN XIN VISA DU HỌC ÚC VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Từ lâu, Úc được xem là nền giáo dục mang tầm đẳng cấp quốc tế. Xứ sở Kangaroo xinh đẹp đã, đang và sẽ tiếp tực là điểm đến được của các du học sinh và nghiên cứu sinh trên khắp thế giới lựa chọn. Thế nhưng vấn đề xin visa du học Úc mất bao lâu luôn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng Edulinks tìm hiểu một vài điều về phỏng vấn xin visa du học Úc nhé!